Wednesday, February 11, 2009

Poem Of Mine"

Sanay Inyong Magustuhan ang aking tulang ginawa para sa mga taong nagmamahal like me"
“Pag-ibig ng tao”
By:John Norman Taruc

Nung una kitang nakilala
Akoy lubos na nabahala
Totoo nga ba ito?
Isang anghel na nagkatawang tao?

Mula noon akin na kitang kausap
Mula sa likod hanggang sa harap
‘Lumapit ka saki’t akoy namangha,
Itong anghel ay mahal ko na kapagdaka.

Ako’y labis na natuwa kaibigan
Ko na nga kitang lubha
Ngunit ang hindi ko lamang
Alam,Kapalit pala nito ay luha

Mahal ko na nga siya.at lalo pa itong
Lumubha.
Pero nagalit ka sakin dahil sa taong
Kaagaw sa pagmamahal

Lumipas ang panahon yaong kaibiga’y
Nagging “mahal”
Yaong sa puso’t isipan ikaw ang
tanging banal

Sa isang saglit nahulog na siya
Di na nakabalik at kaaway na kapagdaka

Sa isang sulok ako’y nagmumukmok
Umaasang sanay akoy iyong mahalin
Na sa kahit anong paraan ay aking puso’y
Handing ilaan

Ohh…Aking mahal ako sanay pakinggan…
Gusto ko lamang na akoy maibigan
Ngunit kung akoy din a gusto
Hindi mag dadalawang isip lalayo na ako…

Ganyan nga ba ang puso ?
Pusong kapag nagmahal ay ayaw ng kumawala
Na kapag di iningatan ay mapupunta lang sa wala…
♥♥♥BoyongZkiBlogger♥♥♥

No comments:

Post a Comment